Sunday, 20/10/2019 - 00:20|
Cổng thông tin điện tử trường THPT Bùi Dục Tài - Chào mừng năm mới 2019-2010 , Nhiệt Liệt Chào Mừng 74 Năm Quốc Khánh Nước Cộng Hào Xã hội CHủ Nghĩa Việt Nam!
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

KINH NGHIỆM CHẤM BÀI TRẮC NGHIỆM BẰNG ỨNG DỤNG ĐIỆN THOẠI

Thông thường, với mỗi bài kiểm tra thầy cô thường loay hoay mỗi người mỗi cách để thực hiện việc chấm bài làm sao cho nhanh nhất và chính xác nhất, có thầy cô chọn cách đục lỗ đáp án để chấm, thậm chí có thầy cô sắp xếp theo cùng mã đề rồi dùng đinh để đóng vào, sau đó tiến hành đếm… Lúc đó, chắc chắn thầy cô ước gì có một phần mềm nào đó để chấm bài thay vì thực hiện một cách thủ công như thế!

Trước đây, rất nhiều thầy cô trên cả nước sử dụng ứng dụng Zipgrade để chấm. Mặc dù nó rất hiệu quả và chính xác nhưng có nhiều hạn chế như chỉ chấm được 5 mã đề và có phí. Một nhóm các bạn trẻ đã thấy được những hạn chế trên nên đã phát triển ứng dụng TNMAKER (đúng ra là TNMARKER) trên nền tảng Android và IOS.

Trong các bài kiểm tra 1 tiết môn Tiếng Anh vừa qua, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm và nhận thấy kết quả rất khả quan. Sau đây, xin chia sẽ với quý thầy cô một số kinh nghiệm khi chấm bằng ứng dụng TNMAKER với hi vọng sẽ giúp thầy cô trong việc chấm bài kiểm tra.

Ảnh: Giao diện của ứng dụng

Bước 1: Vào Google Play (với Iphone thì vào App Store) tải ứng dụng TNMAKER về máy.

Bước 2: Vào trang https://tnmaker.wordpress.com/ để tải phiếu trả lời. Tùy thuộc vào loại bài kiểm tra, thầy cô chọn tải Phiếu 20 câu, 40 câu, 60 câu hay 100 câu. Để chấm được bằng ứng dụng TNMAKER, thầy cô phải dùng phiếu này.

Bước 3: Vào ứng dụng TNMAKER trên điện thoại, thầy cô thiết lập các thông số cho Bài kiểm tra của mình: Tên bài kiểm tra, số câu, loại phiếu, hệ điểm (nếu toàn bộ bài là trắc nghiệm thì chọn 10, có tự luận thì tùy thuộc tỉ lệ để chọn hệ điểm cho phù hợp)

Bước 4: Nhập mã đề và đáp án (có thể nhập thủ công, nhập bằng cách quét phiếu đáp án hoặc nhập bằng excel theo McMix)

Bước 5: Chấm bài. Đây là bước quan trọng, tỉ lệ chính xác tùy thuộc một số yếu tố như: độ sáng (nên chấm vào ban ngày), cự li hợp lí và học sinh tô rõ ràng.

Sau đó, thầy cô vào xuất điểm ra file excel hoặc pdf để ghi điểm học sinh và chuyển qua mail/facebook học sinh để học sinh biết.

Ngoài chấm bài, qua ứng dụng này thầy cô cũng sẽ xem được biểu đồ điểm của học sinh, đặc biệt hơn ứng dụng có phân tích đáp án để biết được câu nào nhiều học sinh làm đúng, câu nào học sinh mắc sai lầm. Như vậy căn cứ vào thống kê này thầy cô có thể đưa ra đánh giá câu nào sai nhiều, câu nào sai ít, lỗi sai tập trung nhiều ở đáp án nào, ít ở đáp án nào. Điều này không những có ý nghĩa về mặt đánh giá câu khó dễ, các lỗi hay gặp của học sinh mà thậm chí nó còn có ý nghĩa là công cụ để các thầy cô đưa ra các thử nghiệm về độ nhiễu đáp án trong bài thi trắc nghiệm, đánh giá sự tiến bộ khi đối mặt với các bẫy trắc nghiệm của học sinh qua từng bài kiểm tra.

 

 

Ảnh: Thống kê tỉ lệ học sinh làm đúng các câu trong đề 

Ảnh: File chấm bài học sinh xuất ra pdf

Clip hướng dẫn chấm trắc nghiệm bằng ứng dụng TNMaker.

Giáo viên: Nguyễn Viết Tý


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết